หน้า : พิมพ์หน้านี้ - มาเลเซียเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) 2564

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องข่าว => ข้อความที่เริ่มโดย: vividqest ที่ 18 ส.ค. 21, 14:29 น

มาเลเซียเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) 2564


กระทู้: มาเลเซียเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) 2564
เริ่มกระทู้โดย: vividqest ที่ 18 ส.ค. 21, 14:29 น
          ด้วยตระหนักถึงบทบาทสำคัญของอีคอมเมิร์ซในการสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับ SMEs มาเลเซียจึงเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) อีกครั้ง งานนี้สนับสนุนโดย Malaysia External Trade Development Corporation (MATRADE) และในปีนี้จัดโดยสิงคโปร์ เวียดนาม และบรูไนดารุสซาลาม หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงาน AOSD ครั้งปฐมฤกษ์ในปี 2563
          AOSD เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มที่สำคัญของอาเซียน ตามประเพณีจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมเพื่อให้ตรงกับวันอาเซียนซึ่งมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี AOSD แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของภูมิภาคในการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในฐานะช่องทางที่ยั่งยืนสำหรับการหมุนเวียนสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องภายในอาเซียน
          ในงาน AOSD 2564 ทั้งสิบประเทศสมาชิกอาเซียน (AMS) ได้จัดกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ประเทศสมาชิกอาเซียนแต่ละแห่งสามารถเน้นย้ำถึงธุรกิจที่เติบโตในประเทศของตนในหอแสดงสินค้าแบบดิจิทัล โดยหอแสดงสินค้าของมาเลเซียได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการจากองค์กรในท้องถิ่น 53 แห่ง
          คุณ Norman Dzulkarnain Nasri กรรมาธิการการค้าประจำกรุงเทพฯ ของ MATRADE กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของงาน AOSD 2564 คือการฟื้นฟูอุปสงค์สินค้าและบริการที่ต้องเผชิญอุปสรรคในระหว่างการเกิดโรคระบาดและหลังเกิดโรคระบาด "AOSD ดำเนินการร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน" เขากล่าวเสริม "MATRADE กำลังจัดการประชุมทางธุรกิจเสมือนระหว่างผู้ขายชาวมาเลเซียกับบริษัทไทยในระหว่างวันที่ 8-31 สิงหาคม 2564 ร่วมกับ AOSD 2564 โดยกำหนดเป้าหมายทั้งกลุ่ม B2C และอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน B2B"
          "ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของมาเลเซียและบริษัทไทยสามารถใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเข้าถึงตลาดใหม่และตลาดที่เกิดใหม่ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมในระดับภูมิภาคกับคู่ค้าในอาเซียน"
          "อาเซียนมีประชากร 675 ล้านคน และ 400 ล้านคนกำลังออนไลน์ในช่วงหลังเกิดโรคระบาดใหญ่ เราสามารถอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจต่าง ๆ จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการของมาเลเซียได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม B2B"
          ภายใต้แนวคิด MyDIGITAL มาเลเซียตั้งเป้าที่จะยกระดับความก้าวหน้าของตลาดอีคอมเมิร์ซในอาเซียน โดยมุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลให้คิดเป็นสัดส่วน 22.6% ของ GDP ของมาเลเซีย และสร้างงาน 500,000 ตำแหน่งภายในปี 2568 ทั้งนี้ สำนักงานสถิติมาเลเซียรายงานว่า รายได้จากธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในปี 2563 มีมูลค่า 8.964 แสนล้านริงกิต (2.1177 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีอัตราการเติบโต 32.7% ต่อปี เพิ่มขึ้นจาก 22.8% ในปี 2562
          สถานทูตมาเลเซียในกรุงเทพฯ สนับสนุนให้บริษัทไทยและมาเลเซียที่สนใจในการสำรวจตลาดติดต่อคุณ Norman Dzulkarnain Nasri กรรมาธิการการค้าประจำกรุงเทพฯ ของ MATRADE ที่ bangkok@matrade.gov.my