ภายในนิทรรศการจะถูกแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 2 ส่วน เพื่อความสะดวกในการเข้าชมและพบปะพูดคุยต่างๆ โดยจะแบ่งเป็น พื้นที่สำหรับ ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Branded Finished Products) อาทิ น้ำหอมและเครื่องสำอาง, ร้านเสริมสวยและสปา, ผลิตภัณฑ์สำหรับผมและเล็บ, ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและออร์แกนิก, ผลิตภัณฑ์สมุนไพร, ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงพื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ Made in Thailand สำหรับบริษัทความงามในประเทศไทย และพื้นที่ ภาคการผลิต (Supply Chain) แสดงส่วนของการสร้างผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ OEM และ ODM, ฉลากสินค้า, เครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์หลักและรอง, ส่วนผสม ฯลฯ ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถหาพันธมิตร ในการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ๆ ของตัวเองอีกด้วย
ด้าน
มร.เอ็ม กันดิ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม (ธุรกิจอาเซียน) อินฟอร์มา มาร์เก็ตได้เปิดเผยว่า ในการเปิดตัวนิทรรศการ Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะถือเป็นความสำเร็จของ อินฟอร์มา มาร์เก็ต ในการรวมข้อดีและจุดแข็งของนิทรรศการความงามอย่าง ASEANbeauty และ Beyond Beauty Asean Bangkok ไว้ด้วยกัน เพื่อเข้าสู่แพลตฟอร์มใหม่ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะเปิดโอกาสและให้ข้อเสนอทางธุรกิจกับภาคอุตสาหกรรมความงามมากขึ้น พร้อมทั้งมอบประสบการณ์และเนื้อหาที่มีคุณภาพ ให้กับผู้ประกอบการในอาเซียน เพื่อตอบรับความสามารถในการเติบโตด้านตลาดความงาม ที่รวดเร็วที่สุดภูมิภาคหนึ่งของโลก
นิทรรศการ Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะเปรียบเสมือนประตูสู่ตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประชากรอยู่ราว 750 ล้านคน แสดงถึงความเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดความงาม ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของอาเซียน ซึ่งคาดว่าในปี 2020 จะมีปริมาณการลงทุนในตลาดความงามและกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) สูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนช่องทางการจำหน่ายที่ดีที่สุด ก็คือ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ซึ่งจะมีการลงทะเบียนมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 88,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2025 เมื่อเทียบกับ 6,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2015

อีกทั้ง ประเทศไทย ยังนับเป็นประเทศศูนย์กลางที่มีบทบาทอย่างมากในธุรกิจความงามอาเซียน เนื่องจากข้อตกลงทางการค้าที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นในระยะหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องที่พักและโครงสร้างพื้นฐาน ที่สำคัญประเทศไทยยังมีศักยภาพระดับสูง ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 760 บริษัทผู้ผลิต ซึ่งสามารถรองรับการส่งออกผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการ ทั้งในจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ รวมถึงทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในมาตรฐานระดับสูง นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีความสามารถด้านการผลิตที่ดึงดูดให้นักลงทุนมาจัดตั้งศูนย์การผลิตในประเทศไทย และรับการรับรองผลิตภัณฑ์ด้วยฉลาก "Made in Thailand" ที่สร้างความน่าเชื่อถือได้ทั่วโลก
ด้านไฮไลท์สำคัญใน
งาน 'Cosmoprof CBE ASEAN 2020' จะมีการสร้างกิจกรรมอำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เชี่ยวชาญและบริษัท รวมถึงผู้ประกอบการ อย่าง
'Cosmoprof CosmoTalks' เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกรูปแบบใหม่ ของแนวโน้มและลักษณะในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยจะมีการวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนาในอนาคต สำหรับตลาดและอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญอย่าง
'Buyer Program' โปรแกรมลักษณะ Match & Meet ช่วยสร้างความสะดวกให้บริษัทผู้ซื้อและผู้จำหน่าย ได้มีโอกาสพูดคุยร่วมกัน ซึ่งผู้ซื้อจากต่างประเทศและในประเทศจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการพบปะแบบ B2B กับผู้จัดแสดงที่สนใจในการพัฒนาธุรกิจด้านใหม่ๆ นอกจากนี้ในงานยังมีเวทีสัมมนา และการแสดงสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมของนิทรรศการแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก "Cosmoprof CBE ASEAN 2020" ได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com