หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘SAPPE’ โชว์รายได้ 2,886 ล้านบาท เติบโต 5.1%  (อ่าน 5 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 มี.ค. 19, 14:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.เซ็ปเป้’ หรือ SAPPE โชว์รายได้ปี 61 ทำได้ 2,886 ล้านบาท เติบโต 5.1% จากผลตอบรับที่ดีในการออกสินค้าใหม่กลุ่มฟังก์ชันนอลดริ้งค์และผลิตภัณฑ์ Healthier Snack และการขยายตัวในตลาดต่างประเทศ ด้านผู้บริหารตั้งเป้าเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ เตรียมผนึกพันธมิตรไทยและต่างประเทศ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,886 ล้านบาท เติบโต 5.1% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,746 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเปิดตัวแผนการดำเนินธุรกิจที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอดทั้งปี 15 – 16 รายการ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม Healthier Snack ภายใต้แบรนด์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่’ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และการขยายไลน์สู่ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวจากเนื้อปลาทะเลแบรนด์ ‘ZEA Max’ ที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้

ขณะเดียวกันตลาดต่างประเทศก็มีปริมาณการขายสินค้าเพิ่มขึ้นในอัตราที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตามตัวเลขกำไรสุทธิในปีที่ผ่านมาถูกกดดันจากผลกระทบของอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนหลังเงินบาทแข็งค่าขึ้นจากปีก่อน การเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบ และการ upgrade โรงงานผลิตเพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตสินค้าของบริษัทร่วมทุนกับ Danone ส่งผลให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 352 ล้านบาท ชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนเป้าหมายปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยแนวทางการดำเนินงานจะเน้นตอกย้ำจุดแข็งด้าน Innovation ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการนำวัตถุดิบมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องของสุขภาพที่ต้องการสินค้าแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและลดผลกระทบความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน โดยการทำประกันความเสี่ยงค่าเงินล่วงหน้าไว้บางส่วน รวมทั้งการลดต้นทุนการผลิต อาทิ การใช้อัตราการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มความรวดเร็วและคล่องตัวในกระบวนการผลิต การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น

“เรามั่นใจในศักยภาพและความพร้อมในการรุกทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอลดริ้งค์ โดยใช้ Innovation เป็นตัวขับเคลื่อนที่จะสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และด้วยแผนงานที่เราจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรายการ ทั้งที่เป็นแบรนด์เดิมและเป็นแบรนด์ใหม่ จะทำให้ภาพรวมปีนี้สามารถเติบโตได้ตามเป้า ทั้งนี้ บริษัทฯจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุน Danone Sappe Beverages co .,ltd ในเร็วๆ นี้” นางสาวปิยจิต กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  sappe  การเงิน  เครื่องดื่ม 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม