หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เจาะธุรกิจฮอตในเวียดนาม  (อ่าน 648 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 ก.ย. 16, 16:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ฮาวาสริเวอร์ออคิด เผย 3 อันดับธุรกิจดาวเด่นปีนี้ในกลุ่ม
ประเทศ CLMV ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม
ชี้ทางนักลงทุนจากไทยเล็งขยายตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจ
อาเซียน (Asean Economics Community – AEC) เจาะ
กลุ่ม CLMV ที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุด
ในโลกภายใน 10 ปี

สันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท
ฮาวาสริเวอร์ออคิด ผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารการตลาดในกลุ่ม
CLMV มานานกว่า 15 ปี เผยปีนี้ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
เปิดทางสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าไปลงทุนในธุรกิจต่างๆ
กันมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ AEC
ถือเป็นกลุ่มประเทศที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ
ไทย

ผลการสำรวจธุรกิจอนาคตรุ่งในกลุ่มประเทศ CLMV โดย
ฮาวาสริเวอร์ออคิดในปี 2016 พบว่าสาธารณรัฐสังคมนิยม
เวียดนาม ปีนี้ธุรกิจที่มีแนวโน้มความต้องการสูงสุดอันดับ 1
คือสินค้าเพื่อความสะดวกสบายของคนเมือง ทั้งนี้เพราะมี
การขยายตัวของชนชั้นกลางมากขึ้น จึงมีความต้องการความ
สะดวกเพื่อไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง

โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ที่ดีไซน์สำหรับ
คนเมือง และร้านอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด เป็นต้น

อันดับ 2 คือธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า
ชาวเวียดนามสนใจดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ
คนที่เริ่มมีรายได้เพิ่มขึ้น กำลังซื้อของพวกเขาจะไปอยู่ที่
กลุ่มอาหารเสริมประเภท Fitness, Wellness และ
Health Care ซึ่งเห็นภาพได้ชัดเจนว่าธุรกิจนี้จะเดินไปได้ดี
และอยู่ได้นาน

ส่วนอันดับที่ 3 คือธุรกิจการศึกษา เพราะประชากรใน
ภาคเหนือและใต้มีความแตกต่างกันมาก คนเวียดนามจึงให้
ความสำคัญกับการศึกษาเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ดังนั้น
จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจด้านติวเตอร์ Educational Tour
การจัดฝึกอบรม รวมถึงสินค้าและบริการเพื่อส่งเสริม
พัฒนาการของเด็ก

สันติพงศ์ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "การเติบโตของธุรกิจ
ต่าง ๆ นั้นจะสัมพันธ์กับการเติบโตและทิศทางการพัฒนา
ของแต่ละประเทศ ตลอดการสนับสนุนของภาครัฐ และ
แนวโน้มความนิยมของประชากร"

"ดังนั้นผู้ประกอบการจากไทยที่สนใจจะขยายธุรกิจไปสู่กลุ่ม
ประเทศCLMV จึงควรต้องศึกษาตลาดของประเทศนั้น ๆ
ให้ดี เพื่อวางแผนธุรกิจ แผนการตลาด และแผนการสื่อสาร
การตลาดได้ตรงต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความแตก
ต่างกันในแต่ละประเทศ"

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/41656/magketing_vol16

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ก.ย. 16, 16:17 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  magketing แมกเก็ตติ้ง  อี-แมกกาซีน  นิตยสารออนไลน์ เออีซี  เวียดนาม 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม