แม้ว่า "แฟชั่น" อาจจะไม่ใช่ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแบรนด์ต่างๆนำ “แฟชั่น” มาใช้เป็น
กลยุทธ์การตลาดล้วนเพื่อสร้างความต้องการเพิ่มขึ้นมาจาก
สินค้าปกติ นอกเหนือจากการนำมาสร้างความแตกต่างและ
สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
“แฟชั่น” จึงสามารถกระตุ้นความต้องการซื้อได้อีกทางหนึ่ง
ทุกวันนี้แฟชั่นจึงไม่ได้จำกัดตัวตนของตัวเองอยู่แค่เสื้อผ้า
เครื่องแต่งกาย และแอคเซสเซอรี่ (Accessories) เครื่อง
สำอาง รวมถึงการออกแบบทั่วไปเท่านั้น แต่ได้แผ่อิทธิพล
มาถึงสินค้าอื่นๆด้วยเช่นกัน
นักการตลาดรุ่นใหม่จึงมองเห็นช่องทางการตลาดในการ
หยิบสินค้ามาใส่รวมกับแฟชั่นได้อย่างกลมกลืน
สรุปกลยุทธ์ Fashion Marketing
1.ใช้แฟชั่นโชว์มาเป็นหนึ่งในมาร์เก็ตติ้งทูลในการเชื่อมต่อ
ระหว่างแบรนด์กับแฟชั่นนิสต้า
2.สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าทั้งสองแบรนด์
3.สร้างทอล์กออฟเดอะทาวน์ในหน้าสื่อ
4.สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ดูหรูหรา อินเทรนด์ ทันสมัย
5.มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน สร้างการจดจำแก่ผู้บริโภคได้ง่าย
6.แฟชั่นสามารถเปลี่ยนสินค้าธรรมดาให้กลายเป็นสินค้า
ที่น่าค้นหา
7หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดแบบคิดนอกกรอบ
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/