เทรลเบลเซอร์ Chevrolet Trailblazer Duramax 200แรงม้า LTZ1(รุ่นTopปี2014) เครื่องยนต์มีปัญหามาก ใครเคยเจอบ้าง ช่วยผมด้วย
ผมซื้อเทรลเบลเซอร์ รุ่นดูราแมกซ์ 200แรงม้าต้นปี2014 ใช้ได้8,000km เซ็นเซอร์หน้าจอเตือน “Oil Pressure low stop engine” ผมเอารถเข้าศูนย์วิภาวดี(ซื้อที่นี่) ช่างที่ศูนย์แจ้งว่ารถใหม่ก็เป็นแบบนี้เห็นว่าใกล้10,000กิโลแล้วก็เลยบอกให้ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไปเลย(จริงๆต้อง10,000km)พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบแรกแล้ว ครั้งต่อไปที่ต้องมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคืออีก20,000km(ตามสเปคในคู่มือและตามที่ช่างบอก) พอระยะ15,000kmเซ็นเซอร์ตัวเดิมก็แดงขึ้นมาอีกก็เริ่มเอะใจเปิดฝากระโปรงรถยกก้านวัดน้ำมันเครื่องดูเหลืออยู่ที่ขีดMinเลยนำเข้าศูนย์วิภาวดีช่างก็บอกว่ารถใหม่ก็เกิดขึ้นได้ก็เลยเติมน้ำมันเครื่องให้ พอระยะ22,000kmเซ็นเซอร์เดิมก็แดงขึ้นมาอีกนำรถเข้าศูนย์เดิมช่างก็เติมน้ำมันเครื่องให้เต็มแล้วก็ให้กลับบ้าน พอ28,000kmเซ็นเซอร์ก็ตัวเดิมก็แดงขึ้นมาอีกทีนี้ช่างที่ศูนย์วิภาวีดีก็บอกว่าได้ระยะ20,000kmจากวันที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันครั้งแรกแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปเลยนะกัน ผมเริ่มไม่พอใจว่าทำไมรถผมถึงต้องน้ำมันเครื่องพร่องแห้งติดขีดMinทุกๆ4,000-5,000kmช่างเลยให้ใบตรวจวัดระดับน้ำมันเครื่องให้ผมมาคอยเก็บสถิติน้ำมันเครื่องทุกๆ300kmช่างแจ้งว่าทางGMแนะนำให้ลูกค้าช่วยๆกันเก็บสถิติเพราะเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ จากวันนี้ผมต้องยกก้านน้ำมันเครื่องดูทุกๆ300km-400kmพอ31,00km(แค่3,000kmจากวันที่เพิ่มถ่ายน้ำมันเครื่อง)เซ็นเซอร์เดิมก็แดงขึ้นมาอีก ก็นำเข้าศูนย์แล้วศูนย์ก็เติมน้ำมันเครื่องให้เต็มเป็นเช่นนี้มาตลอดที่ต้องเข้าศูนย์เพื่อไปขอให้ช่างเอาน้ำมันเครื่องมาเติมให้ (ไม่กล้าเติมที่อื่นเพราะกลัวหลุดประกัน) พอระยะ34,000kmเซ็นเซอร์ก็แดงก็วิ่งเข้าศูนย์แล้วก็เติมน้ำมันเครื่องให้ สถิติที่ผมเก็บได้คือทุก3-4พันโลน้ำมันเครื่องจะแห้งติดขีดล่างสุด เป็นเช่นนี้เรื่อยมาจนล่าสุดผมงานยุ่งมากจนไม่มีเวลาเช็คน้ำมันเครื่องประกอบกับไม่มีเซ็นเซอร์ใดๆเตือนก็เลยจนถึงระยะ39,000kmผมเอะใจเลยลองยกก้านน้ำมันเครื่องดูทีนี้พบว่าไม่มีน้ำมันเหลือติดก้านเลย (ก้านไม่มีน้ำมันเปื้อนเลยแม้แต่น้อย) ผมตกใจมากเลยไปซื้อเครื่องดับเพลิงมาติดรถกลัวว่าไฟอาจจะไหม้ห้องเครื่องแล้วขับไปที่ศูนย์ทุกอย่างก็เหมือนเดิมศูนย์แจ้งว่าได้แจ้งให้ทางGMทราบเคสของผมแล้วGMก็แนะนำให้ผมเก็บประวัติส่งGMไปเรื่อยๆ ครั้งนี้ผมไม่ยอมยืนยันว่าGMไม่สามารถซ่อมเครื่องให้ผมได้ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ผม ทางหัวหน้าช่างศูนย์วิภาวดีคุณนิคม ดอนมนุษย์รับปากว่าจะตามเรื่องให้ ผมเหนื่อยเสียเวลาและเสียความรู้สึกกับรถรุ่นนี้มากแวะไปเล่าให้เซลส์ที่ผมซื้อตอนออกรถน้องก็บอกว่าเป็นแค่พนักงานขายไม่รู้จะช่วยยังไงจริงๆ ตอนนี้ยังไม่รู้ผลว่าผมจะต้องมานั่งเก็บสถิติทุกๆ300kmส่งทางGMอีกจนรถหมดประกันแล้วก็ถีบผมออกจากศูนย์หรือไม่ ใครเคยเจอสภาพแบบนี้กับรถรุ่นนี้แนะนำผมและแชร์เล่าสู่กันฟังเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่คิดจะซื้อเชฟโรเลตด้วย