Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กกพ. จี้ 2 การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ปรับระบบ SAP ชำระค่าไฟฟ้าพร้อมย้ำประชาชนต้องรู้สิ  (อ่าน 282 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ก.พ. 12, 15:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กกพ. จี้ 2 การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ปรับระบบ SAP ชำระค่าไฟฟ้าพร้อมย้ำประชาชนต้องรู้สิทธิ์ในการใช้บริการไฟฟ้า

กกพ. หารือ 2 การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ปรับระบบชำระค่าไฟฟ้า SAP กรณีชำระล่าช้าให้เรียลไทม์ยิ่งขึ้น พร้อมย้ำให้ประชาชนรักษาสิทธิของตนเอง ช่วยกันตรวจสอบและส่งข้อร้องเรียนถึง กกพ. และสำนักงาน สกพ.เขตได้ทั้ง 13 แห่ง หากไม่ได้รับความเป็นธรรม
ดร.ดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เดินหน้ากำกับดูแลกิจการไฟฟ้าให้เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ และมาตรฐานการให้บริการด้านการไฟฟ้าตามที่ กกพ.กำหนด พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้ารับทราบสิทธิประโยชน์ในการรับบริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กกพ. ได้สั่งการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินการปรับระบบการรับชำระค่าไฟฟ้ากรณีชำระล่าช้า (ระบบ SAP) เพื่อให้มีข้อมูลแสดงกับเจ้าหน้าที่รับชำระค่าไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ว่า ได้มีการตัดไฟฟ้าแล้ว จึงจะสามารถเรียกเก็บเงินค่าปรับกรณีชำระล่าช้าของ กฟน. จำนวน 40 บาท และของ กฟภ. จำนวน 107 บาท ได้ รวมทั้งให้การไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง ติดป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณพื้นที่รับชำระเงิน เพื่อแจ้งสิทธิแก่ผู้มาชำระค่าไฟฟ้าล่าช้าว่า จะเสียค่าปรับก็ต่อเมื่อถูกตัดไฟฟ้าแล้วเท่านั้น
“นอกจากนี้ กกพ. ยังกำชับให้ กฟน. และ กฟภ. ย้ำเตือนเจ้าหน้าที่ที่รับชำระค่าไฟฟ้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ได้ตกลงรับหลักปฏิบัติกันระหว่างหน่วยงานแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่ถูกละเมิดสิทธิดังกล่าว และเกิดปัญหาร้องเรียนต่อไป อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ใช้ไฟฟ้าติดตามข่าวสาร และรักษาสิทธิของตนเองด้านการใช้ไฟฟ้าด้วย ซึ่งหากเห็นว่า ยังได้รับการบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนต่อ กกพ. หรือ คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) ผ่านทางสำนักงาน กกพ.เขตทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศได้” ดร.ดิเรกฯ กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับ กกพ. และ คพข.
คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน องค์กรหลักในการกำกับดูแลกิจการพลังงานของชาติด้านกิจการไฟฟ้า และก๊าซธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมให้มีบริการอย่างมั่นคง และมีเสถียรภาพ ในราคาที่เหมาะสม โดยยึดมั่นในความยุติธรรม คุณธรรม และความใส ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และพึ่งพากันอย่างยั่งยืน ระหว่างกิจการพลังงาน สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนารากฐานพลังงานของประเทศ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต และ คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) เป็นกลไกในภาคประชาชนที่เกิดขึ้นตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการพลังงาน 2550 โดยทำหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนด้านการให้บริการของไฟฟ้าฯ โดยปัจจุบันมี คพข. ประจำอยู่เขตละ 11 คน รวม 13 เขตทั่วประเทศ


ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณมารยาท จำปาทุม โทร 02 663 3226 ต่อ 64

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
         

ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้