'คิงสเตลล่า กรุ๊ป (KSG)' ฉลอง 'ครบรอบ 60 ปี'
ประกาศความสำเร็จบุกตลาด ไทย-เทศ สู่ความก้าวหน้าระดับ World Class
พร้อมโชว์นิยามใหม่ "EMPOWER BETTER LIVING FOR ALL" คิงสเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King Stella Group Co.,Ltd. หรือ KSG) ฉลองความสำเร็จครบรอบ 60 ปี อย่างยิ่งใหญ่ในงาน "King's Stella Group 60th ANNIVERSARY & TRANSFORMING TO THE FUTURE" กับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้ก้าวหน้าสู่ระดับ World Class ประกาศความสำเร็จในตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมโชว์ Vision ผู้บริหารรุ่นใหม่ GEN3 ชูนิยามใหม่ "EMPOWER BETTER LIVING FOR ALL ส่งต่อชีวิตที่ดีกว่า สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อทุกคน"นายชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงสเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King Stella Group Co.,Ltd. หรือ KSG) เปิดเผยว่า "สำหรับการดำเนินธุรกิจของ บริษัทฯ หลังจากที่ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 60 ปี ในปี 2566 นี้ บริษัทฯ ได้ทำการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกลุ่มบริษัทในเครือ ซึ่งเดิมมีอยู่ด้วยกัน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สยามพูลทรัพย์ อินเตอร์เคมีคอล จำกัด, บริษัท แบร์ริ่ง เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คิงส์สเตลล่า แลบบอราทอรี่ จำกัด เข้ามาอยู่ภายใต้บริษัทเดียวกัน คือ "บริษัท คิงสเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King Stella Group Co.,Ltd.หรือ KSG)" เพื่อทำให้การดำเนินธุรกิจสอดรับกับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้การทำงานกระชับกว่าที่ผ่านมา
สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Air Care, Home Care, Car Care, Pet Care และ Personal Care สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ในหลากหลายตลาด โดยเฉพาะในกลุ่ม Personal Care ที่มีเจลล้างมือ "King's Stella Hand Sanitizer" เป็นสินค้าที่มียอดขายดีเป็นอย่างมากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาทในช่วงนั้น
นอกจากนี้ คิงส์สเตลล่ายังเป็นสเปรย์ปรับอากาศรายแรกในไทยกับ "King's Stella Classic Series" ที่ช่วยให้บรรยากาศ work from home ดีขึ้น และ "King's Stella Freshy Bear Gel" เจลน้ำหอมปรับอากาศหมีคิงส์ หรือที่เรียกติดปากว่า "เจลหมีซิ่ง"
ขณะที่กลุ่ม Pet Care ซึ่งมีแบรนด์เรือธงอย่าง "BEARING Petcare" ในการทำตลาด โดยมีผลิตภัณฑ์แชมพูกำจัดเห็บหมัดสำหรับสัตว์เลี้ยง "BEARING Tick & Flea Dog Shampoo" และขนมสำหรับสุนัขอย่าง "BEARING Jerky Treats Soft Snack" ผลิตจากเนื้อไก่แท้ 100% รวมทั้งขนมแมวเลีย "BEARING Cat Liquid Snack" สูตรโซเดียมต่ำ แต่โปรตีนสูง ที่มีสโลแกนว่า "มนต์เรียกแมว"
ส่วนกลุ่มธุรกิจ Car Care โดยมี President's WaxOne เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดคาร์แคร์ในไทยนับตั้งแต่ปี 2516 โดยเป็น สเปรย์บำรุงรักษาเครื่องหนังรายแรกของไทย และยังครองความเป็นผู้นำตลาดในเวียดนามอีกด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าอยู่ด้วยกัน 2 ซีรีส์ ได้แก่ WaxOne Easy จับกลุ่มคอนซูเมอร์หรือลูกค้าทั่วไป วางจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรดและร้านค้าดั้งเดิม มีราคาจับต้องได้ ไม่สูงมากนัก และ WaxOne Gold ที่ถูกพัฒนามาเป็นอย่างดี ทำให้เป็นสินค้าที่มี Performance สูง เทียบเท่าสินค้านำเข้า"
ทั้งนี้
นางวิลาสินี กิตติเกษมศักดิ์ รองประธานกรรมการ บริษัท คิงสเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King Stella Group Co.,Ltd. หรือ KSG) เสริมว่า "สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมออกสินค้าใหม่ 60 รายการ แบ่งเป็น Pet Care 40%, Air Care และ Home Care รวมกัน 40% และ Car Care อีก 20% โดยสำหรับตลาดสเปรย์ปรับอากาศนั้น ยังมีโอกาสในการเติบโตอยู่มาก ปัจจุบันบริษัทฯ ติดTOP 3 ของตลาดและคาดหวังว่าจะเป็นเบอร์หนึ่งภายใน 5 ปี
นอกจากการทำตลาดที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้ขยายกลุ่มลูกค้าให้เด็กลง จากเดิมกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นผู้บริโภคอายุเฉลี่ย 45 ปี จึงพยายามขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนที่อายุน้อยลงในช่วง 25-34 ปี เนื่องจากเป็นวัยทำงานที่มีกำลังซื้อสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ออกแบบสินค้าให้มีการตอบโจทย์กลุ่มคนดังกล่าวมากขึ้น รวมถึงยังต้องตอบสนอง Lazy Economy ที่จะต้องนำพฤติกรรมดังกล่าวไปใช้ในทุกสินค้าของบริษัทฯ"