เรื่องล่าสุดของหมวด
ภาพจริงพร้อมสเปก TANK 300 HEV เวอร์ชันไทย 100% ก่อนเปิดตัว 28 ก.ย.นี้
B Autohaus จัดงาน “360° ELITE EXPO” ขนทัพรถนำเข้าพร้อมแคมเปญใหญ่แห่งปี
Toyota Innova ZENIX อัปเกรดความหรูด้วยเครื่องไฮบริด แถมราคายังน่าคบ
Suzuki Jimny ขายหมดเกลี้ยง 500 คัน ในเวลาเพียง 5 ชั่วโมงที่ออสเตรเลีย
MINI eRemastered แปลงมินิคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า 100% วิ่งไกลสุด 177 กม.
ราคาทางการ Range Rover SV ห้องโดยสาร 4 ที่นั่งสุดหรู เริ่มต้น 16,999,000 บาท
ลองขับ BMW M2 และ X4 M Competition กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
All-new Mitsubishi TRITON หล่อ เรียบหรู สมรรถนะจัดจ้าน ตอบโจทย์สายกระบะ
รีวิว Toyota INNOVA ZENIX 2024 ใหม่ โอ้โหนั่งสบายจน Alphard ยังมองค้อน!
รีวิว Mazda2 2024 ขุมพลังดีเซล 1.5 ลิตร ขับดีเป็นทุนเดิมแต่เพิ่มความสปอร์ต
รีวิว Honda City 2024 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ขับดีเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมออปชันคุ้ม
BYD Dolphin อีวีราคาสบายกระเป๋า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง
ออกรถใหม่ทำไมต้อง "เหยียบมะนาว" ก่อนออกจากโชว์รูม?
ทำไมรถกระบะถึงต้องเป็นเครื่องดีเซล?
3 สัญญาณอันตรายบ่งบอกว่าเริ่มผ่อนรถไม่ไหว
ยางรถยนต์เก่าขายได้ไหม? หากไปเทิร์นจะได้กี่บาท?
รถติดไฟแดงเข้าเกียร์ "N" หรือคาเกียร์ "D" แบบไหนดีกว่ากัน?
ตัวหนังสือ "Treadwear" บนแก้มยาง ของรถยนต์มีไว้บอกอะไร?
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
มาส่องกันเลย เริ่มที่รูปลักษณ์กันก่อน ด้วยกระจังหน้าใหญ่บึ้มทำให้เรารู้สึกว่ามันดูสวยแพงยังไงไม่รู้ แล้วด้วยความใหญ่นี่แหละที่ทำให้รู้สึกว่ารถ BMW iX3 รุ่นนี้ ดูแข็งแกร่งสปอร์ตขึ้นมาทันที และไฟหน้าที่รุ่นนี้ออกแบบมาได้เฉี่ยวมาก เหมือนตาเหยี่ยวเลยและต้องขอชมเลยว่าการเอารถมา Test Drive ที่เขาใหญ่นี่ดีนะ เพราะมีทั้งขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้ง ทางลาดเอียง บอกเลยว่าเหมาะมากๆกับการเทสรถมากๆ คือขับกันมันมากจนน้องจีเนียสสนุกตาม 555 ไม่รู้ข้อนี้อมรเพลสทีจ เค้าคิดมามั้ย แต่ตอบโจทย์เลยค่ะ BMW iX3 รุ่นนี้มาในรูปลักษณ์ของ SUV สีสวยมากเพราะดูเหมือนเป็นสีดำแต่พอออกแดดสะท้อนมันจะเหลือบๆ ไม่ดำสนิท เรียกสี Black Sapphire metallic รุ่นนี้ใช้ระบบไฟฟ้า 100% ย้ำจ้า 100% จอดไหนชาร์ตที่นั่นสะดวกดี ส่วนช่องเติมน้ำมันในฝั่งขวามือที่เคยมีเปลี่ยนเป็นช่องเสียบชาร์จไฟฟ้าแบบ CCS2 แถมสามารถชาร์จได้เฉพาะหัว ACอีกด้วยภายในคล้ายกับ BMW X3 ไม่มีอะไรพิเศษเพราะชอบอยู่แล้วเรียบหรูตามสไตล์ BMW แต่ที่จะสะดุดตาก็คือ ภายนอกที่มากับล้อลายใหม่ที่พิเศษกว่าซีรีย์3 ล้อนี้ดูสปอร์ตเกินหน้าตามาก ขนาด 20 นิ้วทำให้ขณะที่เราทดลองขับรู้สึกเลยว่าหนึบเกาะถนนดี การเข้าโค้งต่างๆ รู้สึกว่าเกาะถนนมากกกก เผลอลืม 330e ที่ขับไปเที่ยวไปแว๊บนึงเลยส่วนคอนโซลกลางมีจอสัมผัสทัชสกรีนขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แบบลอยตัว สามารถเชื่อมต่อไร้สายกับโทรศัพท์ของเราได้ ระบบการสั่งการด้วยเสียง ที่พิเศษขึ้น BMW iX3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าหน้าจอก็มีทั้งการแจ้งจำนวนแบตเตอรี่และเปอร์เซ็นต์การใช้งานและระยะทางที่ขับขี่ได้ เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า 100% ที่นั่งด้านหลังนี่สบายสุดๆ เหมาะมากที่จะขนครอบครัวไปเที่ยวไกลๆได้เลยและที่สำคัญหลังคากระจกเต็มบานทำให้รถคันนี้เมื่อได้ทดลองขับจะรู้สึกถึงความโปร่งสบายมากๆ เลย ส่วนพื้นที่ใส่ของด้านหลังกว้างมาก อันนี้ถูกใจสุดๆเพราะเป็นสายชอบขนของ มีรถเหมือนย้ายบ้านนี่คือ คอนเซปประจำตัว กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ รถคันนี้ใส่ได้สบาย เหมาะเป็นรถครอบครัวจริงๆระหว่างเทสรถไปก็พูดคุยถามนู่นนี่นั่นกับน้องจีเนียสไป เมื่อพูดถึงรถไฟฟ้า สิ่งที่เราอยากรู้มากๆก็คือ BMW iX3 ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้กี่กิโล? จีเนียสบอกชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกลสุดได้ถึง 460 กิโลเมตร ในโหมด Eco นะ เพราะรถคันนี้ปรับได้ทั้งระบบ Eco และ Sport เพื่อให้สามารถใช้ได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ระยะทางขนาดนี้ไปต่างจังหวัดสบายๆ กันเลยไม่ต้องกังวลหรือคอยแวะชาร์จที่ไหนระหว่างทางส่วนเรื่องเครื่องยนต์ เปิดฝากระโปรงมาก็จะพบ ห้องเครื่องที่มีแผ่นพลาสติกดีไซน์สวยครอบทับเกือบเต็มพร้อมตรา BMW เรียบร้อยเนียนสวยมาก ความจุแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 80 kWh แต่สามารถใช้ได้ สูงสุด 74 kWh นะ เค้าบอกมากำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีการได้ทดลองขับในวันนี้ ส่วนตัวประทับใจและความเงียบนุ่มนวล เวลาเร่งแซง ออกตัว BMW iX3 รถไฟฟ้าที่ทำได้ดีมากๆ ตัวนึงเลย รวมนุ่มนวลเป็นที่สุด และที่สำคัญเข้าโค้งไม่รู้สึกโยนเลยกับคันนี้ และที่สนุกกับรถคันนี้ด้วยความฉลาดของมถึงเวลาขึ้นเขาอัตตราการเร่งก็ไม่มีสะดุด ออกตัวได้เร็วมากจนลืมไปว่ามันคือรถระบบไฟฟ้า เบรกนิ่มแต่ขับมันมาก เวลาที่คนขับลงจากรถ รถจะดับเครื่องให้เราอัตโนมัตินะส่วนรูปนี้เราไปเอารูปหัวชาร์ตไฟของ i7 น้องเซลล์บอกว่าเหมือนกับ iX3 เอามาให้ดูกันแทนนะพอดีลืมถ่ายไว้ -_-"ราคาของเจ้า BMW iX3 3,499,000 บาท ส่วนโปรโมชั่นก็แล้วแต่ดีลเลอร์เลยว่า ใครจะลดแลกแจกแถมกันขนาดไหน ชอบบริการดีลเลอร์ไหนเลือกกันเอา ส่วนเราคงยาวๆ กับอมร เพรสทีจนะ เพราะประทับใจเรื่องการดูแลหลังการขายนี่แหละ เรื่องรถเราว่า BMW ได้มาตรฐานทุกคัน แต่บริการหลังการขายนี่สิต้องเลือกกันดีๆ เพราะเพื่อนเราเป็นลูกค้าอีกดีลเลอร์นึงเปลี่ยนเซลล์มาดูแลจนงงไปหมด จากทริปแรลลี่นี้นางเลยปันใจมาอมร เพรสทีจเยอะมากหน่อย 5555ที่นี่นอกจากเรื่องคุณภาพรถก็เน้นเรื่องเซลล์และบริการหลังการขายเป็นเลิศ แต่ถ้าจะมีข้อติงนิดหน่อยก็น่าจะเป็นเพราะ 2 รอบหลังที่เราพาเพื่อนไปเทสรถอาจจะเจอกับจีเนียสน้องใหม่ทั้ง 2 รอบ แต่เพราะด้วยความที่เพื่อนเป็นสาวก BMW ตัวแม่ เลยรู้ลึกรู้จริงข้อมูลแน่นสไตล์คนรักรถ ทำให้ในบางคำถามน้องจีเนียสตอบได้ไม่สะใจเพื่อนเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจได้นะเพราะเห็นถึงความจริงใจและตั้งใจอ่ะว่าแนะนำแบบไม่กั๊กจริงๆปล.แต่ถ้าใครจะไปดูรถเทสรถขอแอบแนะนำไปที่โชว์รูมสาขารังสิตนะ เค้ามีโซนที่นั่งสวยๆ THAN SPACE ข้างบนอ่ะ กินไปคุยไปหรือจะนั่งยาวๆ ทั้งวันเลยก็ได้น้องเซลล์บอก 5555
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี