ในปัจจุบันแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลาย ๆ อย่างที่เอื้อต่อการทำ Video Productionสำหรับประเภทของ VDO ก็มีอยู่หลากหลาย ซึ่งสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณได้ดังนี้
1. vdo แบบสั้น หรือ shortform video
เป็นเทรนด์ในการทำวีดีโอแบบสั้น มีความยาวประมาณ 15-30 วินาที สำหรับการลงในช่องทาง Social media ต่าง ๆ
2.ไลฟ์สด (Live Video)
เทรนด์การ Live หรือการถ่ายทอดสด เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มักจะพบเห็นได้บ่อยในธุรกิจเสื้อผ้าหรือในกลุ่มธุรกิจที่มีผู้ติดตามที่มากในระดับหนึ่ง ซึ่งวิธีการนี้ยังเป็นการเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มลูกค้าและตัวธุรกิจ
3. วิดีโอรีวิว (Testimonial Video)
วิดีโอรีวิวที่สามารถนำเสนอความรู้สึกของลูกค้าจริงที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ เพื่อสร้างความมั่นใจและผลักดันให้ลูกค้าพิจารณาและตัดสินใจซื้อ
4. วิดีโอให้ความรู้ (Educational Video)
เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจและมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่เริ่มใช้เวลาอยู่บ้านและใช้เวลาไปกับการใช้โซเชียลมีเดียมากขึ้น ดังนั้นการมองหาคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์จึงเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจ
5.วิดีโออนิเมชั่น (Animated Video)
หลายแบรนด์เลือกใช้วิดีโอประเภทอนิเมชั่น เพราะเป็นรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถสื่อสารข้อความผ่านตัวละครที่เป็นการ์ตูน หรือมาสคอตของแบรนด์ ทำให้ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินในการรับชม และจดจำมาสคอตของแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย
6.วิดีโอสาธิตการใช้งาน (Demo)
วิดีโอเพื่อสาธิต แสดงวิธีการทำงานของสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ ซึ่งเป็นรูปแบบวิดีโอที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าสำหรับสินค้าที่อาจมีความซับซ้อนในการใช้งาน แนะนำการใข้งานเพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าสามารถใช้ได้จริง
7.วิดีโออีเว้นท์ (Event Video)
ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอสัมภาษณ์ การพบปะสังสรรของบริษัท หรือการประชุม ซึ่งช่วยดึงดูความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเก็บความประทับใจในงานได้อีกด้วย
หากต้องการ ถ่ายวิดิโอสำหรับโฆษณา เราควรตั้งเป้าหมายก่อนว่าการผลิตวิดีโอนั้น ต้องการนำไปใช้งานประเภทไหน ช่องทางไหน ความยาวประมาณเท่าไร อยากสื่อสารเรื่องอะไรบ้าง ใช้สื่ออะไรที่ไหน และใครคือกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการที่จะสื่อสาร