หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชันเครือข่ายการขนส่งทางรางแบบออปติคัลทั้งหมด  (อ่าน 25 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 ธ.ค. 22, 10:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวเว่ย (Huawei) ได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่ายการขนส่งทางรางแบบออปติคัลทั้งหมด ได้แก่ โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมือง และโซลูชันเครือข่ายแบ็คโบนแบบออปติคัลสำหรับรถไฟ

ด้วยข้อกำหนดและความท้าทายของเครือข่ายระบบรางในเมืองในยุคคลาวด์ หัวเว่ยจึงนำเสนอโซลูชันเครือข่ายรับส่งสัญญาณสำหรับรถไฟในเมืองยุคหน้า ซึ่งเป็นเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์ เซียง เซียนหยิน (Xiong Xianyin) ซีทีโอส่วนงานอุตสาหกรรมการขนส่งทางราง หน่วยธุรกิจการบินและระบบรางของหัวเว่ย (Huawei Aviation & Rail BU) กล่าวว่า โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมืองนั้นมีแบนด์วิธสูง ความหน่วงต่ำ ความปลอดภัยสูง และความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งช่วยสร้างเครือข่ายที่สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของระบบรางในเมืองอัจฉริยะ และรองรับการก่อสร้างระบบรางในเมืองอัจฉริยะที่ดีขึ้นตามสถาปัตยกรรมคลาวด์

โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมืองของหัวเว่ย นำเสนอคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

พัฒนาสู่อัลตร้าบรอดแบนด์: แสงสีเทาและแสงสีต่าง ๆ อยู่ร่วมกันในเครือข่ายเดียว ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่รองรับการขยายความจุเครือข่ายได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการผ่านการขยายความยาวคลื่น แบนด์วิธที่รองรับสามารถพัฒนาต่อเนื่องจาก 100G เป็น 200G หรือมากกว่า 300G นอกจากนี้ เพียงอุปกรณ์หนึ่งชุดและไฟเบอร์หนึ่งคู่ก็สามารถตอบสนองการพัฒนาในช่วงทศวรรษหน้าได้

ความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ: บริการบนระบบคลาวด์ใช้การส่งสัญญาณ 10G ที่ความยาวคลื่นเดียวไปยังศูนย์ควบคุมในทอดเดียว (single hop) ซึ่งช่วยลดความหน่วงในการส่งสัญญาณของโหนดระหว่างทาง (intermediate node) ส่งผลให้ความหน่วงจากต้นทางถึงปลายทางน้อยกว่า 1 มิลลิวินาที ทำให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การบริการระดับพรีเมียม

การดำเนินงานที่ปลอดภัย: ระบบบริการต่าง ๆ ถูกแยกออกจากกันเป็นเอกเทศตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง และแต่ละบริการจะมีช่องทางทางกายภาพเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัย

หัวเว่ยนำเสนอโซลูชันเครือข่ายแบ็กโบนแบบออปติคัลทั้งหมดสำหรับรถไฟ โดยใช้เทคโนโลยีเนทีฟฮาร์ดไปป์ (native hard pipe: NHP) ซึ่งเป็นการพัฒนาเครือข่ายการส่งสัญญาณที่เชื่อถือได้สูงและรองรับรถไฟอัจฉริยะในอนาคต โซลูชันมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

การแยกส่วนบริการทางกายภาพ: โซลูชันมาพร้อมคุณสมบัติของเครือข่ายความเร็วสูง SDH และสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนสู่เทคโนโลยีฮาร์ดไปป์รุ่นที่ห้า OTN OSU โดยมีการแยกส่วนบริการหลักทางกายภาพออกเป็นเอกเทศทั้ง 100% เพื่อรับประกันความปลอดภัยของบริการทั้งหมด

การพัฒนาที่ไร้รอยต่อ: รองรับแพลตฟอร์มคอนเวอร์เจนซ์สำหรับหลายบริการ และสามารถรองรับเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายทั้ง GSM-R และ FRMCS ทำให้มั่นใจได้ว่าเครือข่ายควบคุมรถไฟจะพัฒนาต่อไปได้อย่างราบรื่น

O&M ที่ง่ายขึ้น: แพลตฟอร์มการจัดการโซลูชันนี้มาพร้อมความสามารถด้าน O&M แบบเดียวกับเครือข่าย SDH ทีมงานด้าน O&M จึงสามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ซ้ำได้ เครือข่ายแบบออปติคัลทั้งหมดของหัวเว่ยมีเป้าหมายเพื่อสร้างฐานแบบออปติคัลทั้งหมดที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และสามารถพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบขนส่งทางราง โดยมอบการรับประกันเครือข่ายพื้นฐานสำหรับการขนส่งทางรางระบบดิจิทัลและอัจฉริยะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม