งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 132 ได้รับความสนใจและดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่นและสร้างสถิติใหม่หลายรายการนับตั้งแต่เปิดงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ด้วยการส่งเสริมเครือข่ายระหว่างซัพพลายเออร์กับผู้ซื้อ งานนี้ได้ยกระดับคุณภาพการค้าระหว่างประเทศไปสู่ระดับใหม่โดยสมบูรณ์ ซึ่ง ณ วันที่ 24 ตุลาคมนั้น จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของงานแคนตันแฟร์พุ่งทะลุ 10.4 ล้านคน และมียอดเยี่ยมชมทะลุ 38 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 3.27% และ 13.75% ตามลำดับ เทียบกับงานครั้งก่อน
รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.multivu.com/players/English/9110351-132nd-canton-fair/
งานครั้งใหญ่นี้สร้างสถิติใหม่ในหลายระดับ
งานในปีนี้ดึงดูดผู้แสดงสินค้า 35,000 ราย เพิ่มขึ้น 40% จากงานครั้งก่อน โดยผู้เข้าแสดงสินค้าประกอบด้วยบริษัทชั้นนำประมาณ 5,000 แห่ง โดยในจำนวนนี้เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับสูงแถวหน้าของจีนและธุรกิจที่ก่อตั้งมายาวนาน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากงานครั้งก่อน จำนวนการจัดแสดงทั้งหมดเพิ่มขึ้น 10% สู่กว่า 3.3 ล้านรายการ
นอกจากนั้น งานนี้ยังได้สร้างสถิติใหม่ในแง่ของจำนวนประเทศและดินแดนที่ผู้ซื้ออาศัยอยู่ โดยผู้ซื้อ 510,000 รายจาก 229 ประเทศและดินแดนได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ 72 แห่งก็เข้าร่วมงานนี้เช่นกัน โดยเพิ่มขึ้น 41.18%
ในบรรดาบริการสนับสนุนมากมาย การจับคู่ธุรกิจถือเป็นบริการอันโดดเด่นที่ให้ผลลัพธ์แก่ผู้เข้าร่วมมากที่สุด
งานแคนตันแฟร์มุ่งเป้าไปยังตลาดหลัก 46 แห่ง และ 26 ประเทศในแถบเส้นทางสายไหม (Belt and Road) โดยจัดบริการสนับสนุนอย่างเป็นมืออาชีพสำหรับลูกค้าในภาคส่วนสำคัญ
ด้วยบริการสนับสนุนมากมาย งานแคนตันแฟร์ได้ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ผลิตในจีนด้วยการอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยน การตอบโต้ และการจับคู่ที่
แม่นยำระหว่างผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ รวมถึงช่วยเหลือพวกเขาในการปิดข้อตกลง กิจกรรมและบริการเด่นภายในงาน ได้แก่ สัปดาห์จับคู่ธุรกิจสำหรับบริษัทข้ามชาติชั้นนำ กิจกรรมส่งเสริมการค้า "วงจรคู่ขนาน" (Dual Circulation) แคมเปญส่งเสริมการขาย "สะพานการค้า" (Trade Bridge) สำหรับซัพพลายเออร์และผู้ซื้อทั่วโลกกว่า 80 รายการ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการค้า "ค้นหาแคนตันแฟร์กับผึ้งและน้ำผึ้ง" (Discover Canton Fair with Bee and Honey) และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 200 รายการใน 7 ภาคส่วนหลัก
งานส่งเสริมนโยบายชุบชีวิตให้แก่ชนบท
เพื่อส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาของภาคชนบท งานแคนตันแฟร์จึงได้จัดตั้งโซนพิเศษ "การชุบชีวิตให้แก่ชนบท" (Rural Vitalization) ซึ่งดึงดูดบริษัท 933 แห่งจาก 21 มณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเองของจีน โดยผู้แสดงสินค้าได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ 46,400 รายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ 12,400 รายการ และโซลูชันคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 9,900 รายการ
ผู้สนใจสามารถเข้าชมแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแคนตันแฟร์ได้ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2566 โดยจะยังคงมีการให้บริการการสื่อสารและการจับคู่ทางการค้าในทันทีจนกว่าจะหมดเขต ด้วยการขยายเวลาให้บริการ งานนี้คาดว่าจะช่วยให้ผู้แสดงสินค้าทั่วโลกได้รับคำสั่งซื้อและใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจต่อไป
ลงทะเบียนเพื่อติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en-US/register/index?utm_source=rwyx#/foreign-email หรือติดต่อ caiyiyi@cantonfair.org.cn
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1940968/Photo.jpg
คำบรรยายภาพ - งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 132