หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "สเปซฮีโร่" ลงนามความร่วมมือกับวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์  (อ่าน 21 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 มี.ค. 22, 13:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เตรียมส่งพลเรือนขึ้นสู่อวกาศในภารกิจโคจรรอบโลก 6 วันและเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)
ทีดีจีเอ โฮลดิงส์ (TDGA Holdings Ltd.) บริษัทสื่อจากสหราชอาณาจักรที่ก่อตั้งโดยโทมัส รีเมอร์ (Thomas Reemer) และเดโบราห์ แซสส์ (Deborah Sass) และบริหารงานโดยมาร์ตี ปอมปาดัวร์ (Marty Pompadur) อดีตประธานบริษัท นิวส์ คอร์ป (News Corp) ประจำยุโรป ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท วัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ (One Digital Entertainment) กลุ่มบริษัทสื่อดิจิทัลชั้นนำของเอเชียและผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรม
ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ วัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ ได้รับมอบหมายให้ใช้กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การพัฒนาระดับภูมิภาค การจับมือเป็นพันธมิตรกับสื่อ และการตลาดแบรนด์ ในการสร้างสรรค์เรียลลิตี้โชว์รายการแรกของโลกที่ผู้เข้าแข่งขันจากอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ จะมาช่วงชิงตั๋วเดินทางสู่อวกาศสุดเอกซ์คลูซีฟ
สเปซฮีโร่เป็นเรียลลิตี้โชว์รายการแรกของโลกที่จะส่งพลเรือนขึ้นสู่อวกาศในภารกิจโคจรรอบโลก 6 วันและเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 155 ล้านดอลลาร์ และนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทสื่อระดับโลกจะคัดเลือกพลเรือนจากทั่วโลกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับโลกใบนี้ ผ่านการแข่งขันจะมีขึ้นทุก ๆ สองปี โดยผู้คนจากทุกสาขาอาชีพทั่วโลกมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันและโหวตเลือกผู้ที่เหมาะสมกับภารกิจเดินทางสู่อวกาศมากที่สุด รายการสเปซฮีโร่จะนำเสนอคอนเทนต์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่น่าสนใจและผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้สร้างคอนเทนต์เอง เพื่อให้ผู้เข้าแข่งและผู้ชมได้รับแรงบันดาลใจจากความมหัศจรรย์ของอวกาศ อันจะนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้
เรียลลิตี้โชว์นี้จะมีผู้เข้าแข่งขัน 24 คนจากทั่วโลก แบ่งเป็นชาย 12 คน และหญิง 12 คน โดยมาจากประเทศกำลังพัฒนา 12 คน และจากประเทศพัฒนาแล้ว 12 คน ผู้เข้าแข่งจะอยู่ร่วมกันในสเปซวิลเลจ (Space Village) ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยียุคอวกาศและความรู้สึกเสมือนอยู่ในอวกาศ ทางรายการจะบันทึกการใช้ชีวิตของทุกคนระหว่างการเตรียมตัวเพื่อชิงตั๋วเดินทางสู่อวกาศ ผู้เข้าแข่งจะถูกทดสอบความแข็งแกร่งทั้งทางอารมณ์ จิตใจ และร่างกาย เช่นเดียวกับที่นักบินอวกาศต้องฝึกก่อนจะปฏิบัติภารกิจ โดยกิจกรรมต่าง ๆ ภารกิจท้าทายมากมาย และการโหวต จะเป็นการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจนกระทั่งเหลือคนสุดท้าย
ภารกิจทั้งหมดจะมีการไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และยังสามารถพูดคุยกับผู้เข้าแข่งขันได้แบบเรียลไทม์ โดยทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและสื่อสารภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานได้ สามารถสมัครเข้าร่วมรายการสเปซฮีโร่ ซึ่งคาดว่าจะออกอากาศในปี 2566 และมีแผนออกอากาศ 15 ซีซั่น ตลอด 30 ปีข้างหน้า และจะท่องไปในอวกาศให้ไกลกว่าสถานีอวกาศนานาชาติ โดยอาจไปไกลถึงดวงจันทร์และดาวอังคารในอนาคต สำหรับโปรเจกต์สเปซฮีโร่นี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านอวกาศและสถาบันด้านอวกาศกว่า 70 แห่ง รวมถึงบริษัทเอกชนด้านอวกาศกว่า 55 แห่งจากทั่วโลก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ในวาระครบรอบ 60 ปีการส่งมนุษย์คนแรกขึ้นสู่อวกาศ (ยูริ กาการิน) ทางสเปซฮีโร่ได้ลงนามข้อตกลงกฎหมายอวกาศ (Space Act Agreement: SAA) กับนาซ่า และกลายเป็นบริษัทสื่อแห่งแรกที่ทำเช่นนี้ในรอบหลายสิบปี
โทมัส รีเมอร์ ครีเอเตอร์และหุ้นส่วนผู้ก่อตั้งสเปซฮีโร่ กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย รวมถึงตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ โดยภูมิภาคเหล่านี้มีส่วนร่วมทางออนไลน์สูงมากในอีเวนต์ใหญ่ ๆ ระดับโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายการดำเนินงานเพื่อประสานพลังทางธุรกิจและการตลาดที่หลากหลายผ่านทางวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา"
ชาบีร์ โมมิน (Shabir Momin) กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า "การเดินทางสู่ห้วงอวกาศเป็นความฝันของคนนับล้านมานานหลายทศวรรษแล้ว และสเปซฮีโร่กำลังทำให้ฝันนั้นเป็นจริง ด้วยการเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มีส่วนร่วม เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับมือกับสเปซฮีโร่บุกเบิกเส้นทางโคจรในเอเชีย"
เดโบราห์ แซสส์ หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมของสเปซฮีโร่ กล่าวว่า "โอกาสในการสำรวจอวกาศไม่ได้จำกัดอยู่แค่บางคน บางประเทศ หรือบางกลุ่มรายได้อีกต่อไป อวกาศเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เข้าถึงยากมากที่สุดในโลก แต่สเปซฮีโร่ช่วยให้คุณเข้าถึงได้ โดยเรามีพันธกิจในการทำให้สเปซฮีโร่เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกอย่างแท้จริงที่รวมผู้คนจากหลากหลายประเทศซึ่งมีสีผิว ความเชื่อ และเชื้อชาติแตกต่างกัน และการเป็นพันธมิตรกับวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ ก็ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อเป้าหมายเดียวกัน"
กูร์ปรีต ซิงห์ (Gurpreet Singh) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งวัน ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า "นับเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของเรา เนื่องจากความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของสเปซฮีโร่ในภูมิภาคเอเชีย เราหวังว่าจะได้เสริมแกร่งวิสัยทัศน์ระยะยาวของสเปซฮีโร่ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในแวดวงสื่อ สเปซฮีโร่สร้างมาตรฐานในธุรกิจสื่ออวกาศ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ใช้ประสบการณ์ของเราในตลาดแนวดิ่งต่าง ๆ เพื่อนำเสนอโปรเจกต์นี้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม